Thôn An Phong, xã Tân Thịnh tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 17/11, thôn An Phong, xã Tân Thịnh đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã Tân Thịnh đã đến chia vui cùng nhân dân các dân tộc trong thôn.

Thôn An Phong có 80 hộ dân, hơn 350 nhân khẩu với 5 dân tộc anh em cùng chung sống. Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong thời gian qua, bà con nhân dân trong khu dân cư đã đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực trong lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 800.000đ/người/tháng, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 44%, tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 3 hộ, chiếm hơn 3%, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch, 100%  hộ dân có xe gắn máy và phương tiện nghe nhìn, đời sống văn hoá, thể dục thể thao ngày một nâng cao. Năm 2015, thôn có 74/80 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, chiếm hơn 93%. Khu dân cư đạt khu dân cư văn hoá nhiều năm liền.

Đồng chí Ma Văn Long, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho thôn An Phong, xã Tân Thịnh.

Đến dự và chia vui với thôn An Phong, xã Tân Thịnh, đồng chí Ma Văn Long, uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực vượt khó của bà nhân dân trong thôn. Đồng chí mong muốn nhân dân thôn An Phong tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, duy trì và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư ngày càng phát triển vững mạnh, bà con nhân dân sống tương thân tương ái. Tập trung ưu tiên phát triển kinh tế, lựa chọn đưa vào sản xuất các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao phù hợp với đặc điểm của thôn. Giữ gìn bản sắc văn hoá, tình làng nghĩa xóm để đời sống nhân dân ngày một phát triển.

Văn Linh - Quang Huy.

Tin cùng chuyên mục